Home
Honda Việt Nam khởi động Cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda – Honda Eco Mileage Challenge” lần thứ 4 PDF. In Email

Cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu honda là sân chơi nơi những người tham gia sử dụng những ý tưởng và kỹ thuật cho động cơ xe máy Honda nhằm cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?”.

  1. 1.   Thông tin chung về cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu

Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản từ năm 1981, cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu là một sự kiện hướng đến môi trường. Tính đến nay, Cuộc thi đã trải qua quãng đường tròn 32 năm. Cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” là một sân chơi cạnh tranh lành mạnh nơi những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe và cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu. Cuộc thi năm nay hướng tới mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Và hiện tại, không chỉ riêng tại Nhật Bản mà cuộc thi còn lan rộng ra các nước châu Á khác như Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?”, kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu cao nhất từ trước đến nay là: 3.644,86 km/lít xăng đã được xác lập vào năm 2011 tại Nhật Bản.

  1. 2.   Cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu năm 2010, 2011 và 2012 tại Việt Nam

Năm 2012 là năm thứ 03 Honda Việt Nam tổ chức cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu và đánh dấu kết quả vượt trội so với 2 năm trước với 78 đội tham gia, thành tích cao nhất của phần thi xe tự chế là 912,66 km/l thuộc về đội Cánh gió và của phần thi xe thị trường là 245,52 km/l thuộc về đội Ngũ hổ. Đội sinh viên có thành tích cao nhất là TDU2 – Đại học Thành Đô với kết quả là 389,25 km/l. Cả 02 đội trên đã tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 9 năm 2012. Kết quả, đội Cánh gió đứng thứ 5: 949,41 km/lít và Thành Đô đứng thứ 11 trong tổng số 15 đội tham gia phân hạng này.

EMC_20_11_12_0_1.jpg

  1. 3.   Cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 04 – năm 2013

Cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 04 được khởi động sớm hơn các lần trước vào ngày 05/11/2012 và dự kiến vòng chung kết được tổ chức vào tháng 4/2013 với số đội tham gia dự tính là 90 đội. Cũng như các năm trước, trong cuộc thi năm nay các thí sinh sẽ phải vận hành xe theo số vòng thi (quãng đường) trong khoảng thời gian quy định. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) sẽ được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng. Để nâng cao tối đa hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, các đội đua sẽ phải cải tiến, điều chỉnh để nâng cao hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe v.v…

Năm nay, cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức dưới  hai hình thức thi riêng biệt bao gồm:

Dành cho xe tự chế – Original machine: Honda Việt Nam (HVN) sẽ cung cấp động cơ 110cc kiểu mới, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt đang được sử dụng trên dòng xe Wave. Các đội tham gia sẽ sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Đây sẽ là sự cạnh tranh cả về ý tưởng, kỹ thuật chế tạo và kỹ năng lái xe. Trong phần thi này, số lượng các đội dự kiến tham gia sẽ giới hạn ở 70 đội và được chia thành 02 nhóm:nhóm sinh viên (nhóm I) và nhóm chung (nhóm II)

Dành cho xe sản xuất hàng loạt – Market type: Người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave 110 (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT) của Honda Việt Nam. Sẽ có giới hạn cho việc  thay đổi hay cải tạo xe. Số lượng các đội dự kiến tham gia giới hạn ở 20 đội (nhóm III)

EMC_20_11_12_0_2.jpg

Sẽ có 02 đội có thành tích cao nhất thuộc nhóm I & nhóm II tham dự cuộc thi tại Nhật Bản.

Cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu thực sự là một cuộc chơi bổ ích & lý thú dành cho những người say mê công nghệ và sáng tạo. Điều quan trọng nhất là cuộc thi đã không chỉ tạo ra cơ hội quý báu cho các bạn trẻ tư duy sáng tạo về kỹ thuật, công nghệ, đưa các ý tưởng này vào thực tế, mà còn góp một phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống, qua đó thể hiện sự quan tâm của Honda vào quá trình phát triển các giá trị bền vững cho thế hệ tương lai.

Thông tin liên hệ:

a)       Vui lòng tham khảo thể lệ chi tiết tại trang web http://www.honda.com.vn/emc hoặc địa chỉ http://www.facebook.com/hondaemc).

b)       Mọi thắc mắc về chương trình xin liên hệ: Phòng Kế hoạch Sản phẩm Xe máy Công ty Honda Việt Nam: (04) 3836 0000 số máy lẻ 568 hoặc theo số điện thoại miễn phí 1800555548 (đối với khách hàng sử dụng dịch vụ VNPT) hoặc 18008001 (đối với khách hàng sử dụng dịch vụ Viettel) trong giờ hành chính.

EMC_20_11_12.jpg

Đội Cánh Gió giành giải nhất xe tự chế EMC 2012


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Danh mục sản phẩm

Tin tức

12Catinh

Beu

Beu Nik

TTNC Honda

Công ty Cổ phần Thương mại Nam Dương - Nam Duong Traco

Địa chỉ: Số 38, Kênh Liêm, TP Hạ Long, Quảng Ninh - Điện thoại: 0203 3628 638 - Fax: 0203 3624 668 - Email: hondanamduong@gmail.com

Thiết kế website bởi VietWeb.Vn